Ads

Ghen tuông và Đấu trí



ới nhân tình thì những hành động của ‘người yêu bé nhỏ’ sẽ làm nàng thêm buồn cười như xem một kênh giải trí chứ chẳng thể nào gây khó khăn hay bực dọc.

Nhân tình nếu may mắn sẽ chẳng gặp phải sự phiền toái từ bất kỳ ai, sự điều đó có thể gọi một cách chính xác là đeo bám, thậm chí là làm phiền của một người đàn bà khác – người yêu hay bạn gái của đối tác. Tất nhiên không tính đến các bà vợ, vì nếu gã ấy đã có vợ thì nên tránh xa, đấy là cuộc chơi không cân sức.
Nhân tình – cuộc chơi cho kẻ độc thân chứ không hề cô đơn.
Họ chẳng quan tâm mấy việc đối tác có người yêu hay không vì đó là cuộc vui cho người yêu cảm giác phiêu lưu trong cuộc thám hiểm những vùng đất mới, làm dày thêm những trải nghiệm cuộc sống của bản thân. Yêu thích trải nghiệm và muốn nếm thử tất cả cung bậc cảm xúc trong cuộc sống từ vui buồn, yêu thương đến ghét hận. Hỷ, nộ, ái, ố – đời người ai chẳng trải qua, sao không xem đấy là cuộc chơi cho kẻ mạnh?

Một người tình luôn tươi cười cho mỗi cuộc hẹn với những lời nói êm dịu trong những bộ cánh không hở hang nhưng sức quyến rũ lại không tha cho bất kì gã đàn ông nào chạm mặt nàng. Một người tình đích thực luôn hiểu giá trị ngoại hình bên cạnh cử chỉ nhẹ nhàng, lời nói trau chuốt và sự quan tâm trong công việc lẫn cuộc sống có sức công phá thế nào với trái tim đàn ông – những kẻ quá tự phụ về khả năng của mình.
Nhân tình hiểu rõ giới hạn và vị trí bản thân trong mắt người đàn ông trước mặt, bằng cách khôn ngoan nhất họ xây cho mình một vị trí thật vững chắc, cứ ngỡ như thành như lũy bên cạnh một ‘ụ đất’ mang biển ‘người yêu’. Đàn bà biết đàn ông luôn nghĩ người tình là chút vui và bạn bè mà không ràng buộc thế nên dẫu có hẹn hò ở quán ăn hay làm tình trên giường thì họ vẫn không hề phản bội ai. Đàn bà hiểu đàn ông và cho đàn ông cái họ muốn để làm vui chính mình mà đàn ông cứ ngây thơ nghĩ rằng nàng hiến dâng vì yêu. Nhân tình thôi mà, làm gì có yêu? Chỉ có mơn man da thịt, vuốt ve nhau trên giường hay khám phá những thứ khoái cảm mới lạ để trả tự do con thú trong người mà thôi! Bớt ảo tưởng nhé, đàn ông à! Các anh nghĩ ‘cây gậy quyền năng’ kia sẽ làm kẻ khác phục tùng sao?
Đàn bà khi đã bước vào quan hệ nhân tình với gã đàn ông thì đừng nghĩ rằng họ sẽ hết lòng yêu thương bằng trái tim vì lúc ấy mọi thứ không còn đúng với bản chất vốn có, chỉ là vui vẻ. Nói dễ hiểu thì đây chỉ là một trò chơi với mức độ tương tác cao và tạo được những cảm xúc thật hơn những gameshow truyền hình, mang lại nhiều trải nghiệm lẫn bắt buộc người chơi phải đầu tư vào đấy một cách công phu nếu không muốn phải dừng cuộc chơi sớm. Để chơi trò này chỉ cần một chút thông minh, chút bản lĩnh và biết kiểm soát trái tim – một cách lập trình tình cảm.
Thế nên trong cuộc chiến này lợi thế không dành cho cô người yêu bé nhỏ. Trong lúc cô bạn gái có trái tim nóng bỏng yêu thương đang mù quáng với cơn ghen thì nhân tình lại vui vẻ qua từng cái chạm cốc trong bar đầy tiếng nhạc để thư giãn. Có gì khác nhau giữa hai cô nàng? Khi nhân tình hiểu ‘nỗi khổ tự chuốc lấy’ và lên tiếng chia sẻ cùng đàn ông thì ‘người yêu anh ấy’ đang cuống lên trong hành trình ‘tác nghiệp cùng FBI’ với mớ ID và password để lục lọi tin nhắn từ facebook, Skype của gã. Có chênh lệch quá khi đặt hình ảnh của hai người đàn bà bên nhau?
Nhân tình biết rõ chả người đàn ông nào muốn đối mặt với một người chỉ nhăn nhó, cáu gắt với mình khi vừa xuất hiện bất kể đó là người yêu hay vợ; thế nên chưa cưới thì đừng vội vàng ra vẻ thế này thế nọ. Mất đấy, chả đùa đâu! Hờn giận, trách móc cũng là ghen tuông nhưng hãy khôn ngoan nếu không thì chẳng những không thể lấy lại những gì đã mất mà đánh mất nốt những điều còn lại.
Đàn bà chơi trò nhân tình vốn rõ ràng đâu là của mình, đâu là vay mượn; có vay ắt có trả nhưng còn người để trả hay không thì tùy do người chứ đàn bà không phải nghĩ cho rách việc. Bởi lẽ đi hay ở là do cô nàng kia chứ nàng có lấy cắp đem về nhà làm của riêng đâu! Mượn đùa vui chút thôi mà, đàn bà với nhau cả, tranh giành gì một gã như thế! Bởi đàn bà nghĩ một khi đã có nhân tình thì đừng nói chỉ một người hay một lần, gã đàn ông ấy đã chẳng còn xứng đáng để yêu và được yêu. Nhân tình cũng là đàn bà, đàn bà khuyên đàn bà đừng vì tình yêu hay vì quá khứ mà hãy nhìn rõ bản chất gã đàn ông đã lên giường, nói yêu mình. Thật lòng yêu thì có tham gia một trò chơi đầy mạo hiểm thế không?
Nhân tình không tranh giành, sau cuộc chơi đàn ông sẽ về với người đàn bà của họ. Còn tình yêu kia ra sao – đó là vấn đề cho gã và đàn bà của gã – cách họ nghĩ. Bởi lẽ đàn ông tham lam và tự mãn, cho phép mình tự do bước vào những giới hạn nguy hiểm mà vẫn áp đặt một sự sở hữu đến kì lạ lên một hay nhiều đàn bà khác. Đàn bà để yêu, không phải món đồ giải trí mà thích thì nâng không thì vứt.
Với nhân tình thì những hành động của ‘người yêu bé nhỏ’ sẽ làm nàng thêm buồn cười như xem một kênh giải trí chứ chẳng thể nào gây khó khăn hay bực dọc. Người tình là trò chơi lớn và điểm thú vị nhất là đấu trí với cô gái kia chứ không phải tranh nhau để có người đàn ông này – điểm thú vị nhất là đây, các anh toàn bị lừa thôi! Nàng kia càng kiểm soát, càng gắt gao với đàn ông thì nhân tình càng lợi thế hơn khi đàn ông nghĩ đến. Đùa vui một chút, cần gì căng như dây đàn thế? Tốt nhất ‘cô người yêu’ nên đi thoa lại chút son môi và thôi nhăn nhó đi.
Nhân tình luôn hiểu đàn ông cần và muốn gì hơn ‘bà vợ’ chỉ xoay quanh những ngờ vực và chì chiết – ngay vào thời điểm quan trọng nhất. Đấu trí – cuộc chơi cho những kẻ có cái đầu lạnh chứ không phải gương mặt lạnh. Trong cuộc đấu trí nào cũng vậy, kẻ chiến thắng là kẻ có cái đầu lạnh đủ để nhìn mọi việc một cách rõ ràng và tỉnh táo mà không bị tác động bởi cảm xúc. Trong cuộc chiến của tình yêu thì kẻ thắng là kẻ biết mình cần gì, khi nào nên kéo lúc nào phải buông. Nhưng thật phũ phàng khi nói rằng ít khi kẻ ấy là cô người yêu hay ghen tuông.


Post a Comment

Truyện Hay Nhất Mỗi Ngày, tiểu thuyết, ngôn tình hay. Những câu truyện ngắn hay nhất mỗi ngày cho bạn.

Song Nga. Powered by Blogger.
 

Blog Archive

Liên Hệ

http://songnga.com http://muare60s.com
Lên Đầu Trang Copyright © 2013 by Truyện Hay| Theme by Platinum Theme- Chỉnh Sửa Bởi Nga Nguyễn
Lên Trên